Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Một vài lựa chọn thay đổi giao diện cho LG G3

Có 3 thành phần trên giao diện của LG G3 nhìn rất chán mà mình muốn thay đổi đó là: khu vực Status Bar, thanh Softkey và font chữ của máy. Ngoài ra, các phím tuỳ chỉnh nhanh - Quick Settings - cũng là đối tượng cần được chỉnh sửa vì nó hơi xấu. Sau khi thay đổi theo ý thích thì mình đã yêu giao diện trên con G3 của mình hơn, để làm được các tuỳ chỉnh dưới đây thì yêu cầu là máy của bạn phải được root trước, chỉ cần root không cần thay recovery khác. Việc thay đổi giao diện này không làm hỏng máy bạn được, nên cũng không cần phải sợ lắm, chỉ cần đọc kĩ và hiểu cách làm là được rồi.
Dưới đây là một số công cụ mình đã sử dụng để thay đổi giao diện trên LG G3, nhiều chức năng nhất phải kể đến là G3 Tweaksbox, công cụ được thành viên diễn đàn XDA phát triển. Giờ thì chúng ta bắt đầu nhé:

1 - Sử dụng LG SmartWorld

Cách đơn giản nhất để thay đổi theme - fonts khác cho LG G3 là sử dụng phần mềm Smartworld có sẵn ở trong máy. Phần mềm này là cái kho và bạn có thể vào đó để tải về những giao diện mới, những font chữ mới. Tuy nhiên, thường thì mình không thích những giao diện trong này vì nó sến quá, dùng được vài font chữ trong này mà thôi.

2 - Thay theme cho softkey bằng file apk

Với softkey thì bạn có thể tải file apk về và cài đặt như bình thường. Sau khi cài đặt xong thì theme của softkey sẽ xuất hiện trong khu vực: Settings -> Display -> Home touch buttons -> Color. Theme cho softkey thì rất là nhiều, bạn có thể dùng chung với G2 luôn cũng được. Dưới đây là một số topic tiêu biểu để bạn tải về theme cho softkey (chủ yếu là trên XDA):
Tinhte_g3-1.


3 - Thay font với iFont

Lựa chọn Smartworld ở trên cũng có cung cấp cho bạn nhiều font để lựa chọn, nhưng mình không thích mấy cái font trong đó lắm. Thế là mình root và cài thêm iFont, phần mềm này có thêm nhiều font khác để dùng. Ngoài ra bạn còn có thể cài thêm font khác rồi dùng iFont để áp nó vào, tuy nhiên nó hơn phức tạp hơn một chút.
Tinhte_g3-2.

4 - Thay đổi tổng thể với G3 Tweaksbox

G3 Tweaksbox là một mod chạy dựa trên nền Xposed, nó tổng hợp rất nhiều những tuỳ chỉnh khác nhau, và bán với giá 40k, rất là xứng đáng. Thực ra không cần mua G3 Tweaksbox thì bạn có thể tuỳ chỉnh từng cái nhỏ, nhưng khá mất thời gian, thôi thì mua cho nhanh, G3 Tweaksbox cũng có một số lựa chọn miễn phí.
Một số tuỳ chỉnh mà mình thực hiện với G3 Tweaksbox
  • Enable Tinted Bars MOD: kích hoạt tính năng đồng bộ theme cho các phần mềm. Tác dụng giống như trong bài viết: [Xposed] Tinted Status Bar - thay đổi màu thanh trạng thái theo màu ứng dụng Android.
  • Status Bar (chọn changer the Status Bar’s icon set -> AOSP): vì mấy cái icon pin, sóng, wifi mặc định của LG G3 nhìn quá chán đi, thay qua cho AOSP là đẹp liền. Ngoài ra trong này có nhiều tuỳ chỉnh khác bạn có thể dùng thử.
  • Navigation Bar (softkey): ở mục 2 đã có chỉnh theme rồi, còn ở đây lựa chọn chính là để thay đổi kích thước (thay đổi độ cao) của khu vực softkey. Tuỳ vào bạn dùng theme gì (ở mục 2) mà lựa chọn độ cao cho thích hợp, mình thích nhỏ gọn lên chỉnh về 24dp.Button scaling lên chọn Scale the image uniformly.
  • Ngoài ra còn nhiều tuỳ chỉnh khác bạn có thể khám phá, nhớ reboot lại sau mỗi lần chỉnh.

5 - Đổi emoji sang kiểu của Android hay iOS

Khuyến mãi thêm 1 phần, vì mình hay chat zalo với người dùng iOS nên khi họ gửi emoji thì nó lại bị sai khác đi. Do đó lựa chọn đổi emoji sang kiểu của iOS rất hay, ngoài ra thì bạn có thể chuyển nó thành kiểu của Android cũng được. Cách làm:
  1. Tải về NotoColorEmoji_Google.ttf hoặc NotoColorEmoji_IOS.ttf
  2. Sử dụng ES Explorer copy file mới tải (1 trong 2, google hoặc ios) vào /system/fonts/
  3. Đổi tên file NotoColorEmoji.ttf thành NotoColorEmoji.old
  4. Sau đó đổi tên NotoColorEmoji_Google.ttf (hoặc NotoColorEmoji_IOS.ttf) thànhNotoColorEmoji.ttf
  5. Đổi permission đó thành rw-r--r--
  6. Khởi động lại máy
Emoji.
NotoColorEmoij.

Trên đây là một số tuỳ chỉnh đơn giản cho LG G3, sau khi chỉnh xong thì máy có đẹp hơn và tất nhiên là dùng thích hơn. Chúc các bạn vui vẻ với chiếc G3 của mình và nhớ chia sẻ kinh nghiệm nhé!
Nguồn: tinhte.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét